Đã xuất hiện Google Chrome phiên bản portable

Có thể coi Chrome hiện là phần mềm "hot" nhất trên các diễn đàn hiện nay. Việc cài đặt Chrome thường diễn ra qua hai bước. Sau khi tải về chương trình hỗ trợ cài đặt khoảng gần 500 kb, người dùng buộc phải trải qua quá trình chờ đợi khá lâu để chương trình này download gói phần mềm Chrome khoảng 7MB. Để hỗ trợ những người ưa đơn giản hoá quá trình cài đặt này, Carster một tác giả người Đức, "vọc sĩ" quen thuộc của các sản phẩm phần mềm tự chạy đã đóng gói lại và cho ra mắt phiên bản Chrome portable không cần cài đặt.

Phiên bản portable của Google Chrome có đầy đủ các tính năng của trình duyệt này phiên bản cài đặt nguyên gốc. Tuy nhiên, thay vì phải khai báo thông số với Windows khi cài đặt, người dùng chỉ cần giải nén và sử dụng ngay.

Phiên bản "xách tay" trình duyệt này của Google có thể chạy trực tiếp từ ổ đĩa flash USB trên bất kì máy nào sử dụng Windows và một điều quan trọng là tất cả các cài đặt của người sử dụng bao gồm các trang web đã truy cập, cookies...sẽ được lưu trữ lại trên một thư mục đồng vị của ổ đĩa USB.

Phiên bản portable này, theo giới thiệu của tác giả đã thử nghiệm thành công trên Windows XP SP3 và Windows Vista SP1.

Người dùng có thể tải về bản porble tại đây

Tham khảo thêm tại Bremerhaven.de



Văn Vượng - TTCN


Bạn vừa đọc xong bài viết, hãy nhấn Favorites (Internet Explorer) hay Bookmarks (Firefox) để lưu trữ và quay lại để đọc các bài cập nhật kế tiếp. Chúc bạn vui vẻ!

 

Powered by NNT | Make Money Online - PTC