Nhớ password và username với Ai - Roboform

Các bạn tham gia nhóm PTC thân mến!
Mình đã thấy các bạn rất nhiệt tình với nhóm!
Hôm nay, mình xin trích dẫn 1 bài hướng dẫn sử dụng Roboform, sử dụng lưu Password và username trong mọi site, mọi forum! Sử dụng thuật toán mã hóa an toàn, bảo vệ được các bạn khỏi Keyloger, Trojan,... Tránh rò rỉ thông tin cá nhân khi lướt web của bạn!
Nếu các bạn chưa biết sử dụng nó, hãy thử xem! Sẽ rất hữu hiệu!


Không nhớ các username và mật khẩu login vào cácwebsite là điều rất khó chịu, cho dù có vẻ ít nguy hiểm. Bạn tham gia hàng chục web, mỗi web một nick và password , và thường xuyên quên nick khi chức năng nhớ password của trình duyệt bị hỏng? Hoặc bạn dùng máy tại các quán Internet, và cặm cụi gõ lại username/password mỗi khi đăng nhập vì không thể dùng chức năng nhớ password?

Quên đi phiền toái “điền password” khi dùng máy tại nhà!
Roboform sẽ giải thoát bạn khỏi tất cả những phiền toái đó. Roboform là phần mềm quản lý password, thông tin cá nhân và đăng nhập tự động. Chỉ cần nhấn vào một passcard, Roboform sẽ tự đưa bạn đến website, tự điền username/password và tự đăng nhập. Phần mềm có thể lưu một loạt thông tin cá nhân từ tên – địa chỉ - email vv.. và tự động điền nếu cần thiết. Bạn có thể lưu cả các thông tin không liên quan đến máy tính trong các ghi chú Safenote, vd như .. mã số két sắt chẳng hạn. Sau khi download, cài đặt và chạy Roboform lần đầu tiên, phần mềm sẽ hỏi bạn các thông tin cá nhân. Bạn có thể tạo nhiều “lý lịch” phù hợp với nhu cầu của mình, và thậm chí thiết lập Roboform tự điền thông tin mà không cần hỏi ý kiến mình (Option > AutoFill > AutoFill without asking). Roboform hiển thị dưới dạng toolbar nằm phia trên trình duyệt nếu bạn sử dụng Internet Explorer và FireFox. Mỗi khi đăng nhập vào một site yêu cầu username/password, chọn FillForms để tự động điền thông tin, hoặc Logins và phần mềm sẽ tự mở website cần đăng nhập, tự điền thông tin và tự login “hộ” bạn. Nếu có quá nhiều site cần nhớ (chuyện bình thường nếu bạn là dân mạng “thứ thiệt”), sử dụng search box để tìm đúng passcard mình cần.

Vậy passcard là gì?
Khi đăng nhập vào website lần đầu tiên, Roboform sẽ hỏi bạn có lưu passcard cho site đó không – bao gồm địa chỉ site, username, password, hoặc các thông tin khác. Một chức năng ấn tượng khác là Password Generate – tự tạo một password ngẫu nhiên và lưu luôn trong Roboform để tự điền khi cần thiết.

Passcard
là thành phần quan trọng nhất của Roboform, và bạn sẽ thấy quản lý bộ sưu tập passcard của mình thật dễ dàng. Mỗi passcard có thể cho vào một folder riêng, đem từ folder này qua folder khác bằng copy/paste. Một người dùng Internet chuyên nghiệp và có thói quen Ghost máy định kì thay vì cài lại win sẽ rất thích thú với khả năng quản lý dữ liệu của Roboform (Option > User Data) – chỉ cần backup, lưu thông tin ra một folder riêng và Import trở lại sau khi ghost xong – và bạn sẽ không cần bận tâm đến nỗi lo điền lại toàn bộ username/password của các site ưa thích.

Một điều cần chú ý:
Roboform mã hoá dữ liệu, lưu trong máy bạn đang sử dụng và bảo vệ nó bằng một masterpassword. Password chính này sẽ được hỏi ngay lần đầu tiên sử dụng Roboform, và nếu quên, coi như bạn mất toàn bộ dữ liệu của mình. Bạn cũng có thể thiết lập sao cho Roboform hỏi masterpassword mỗi lần bật máy, và không hỏi thêm lần nữa cho đến khi tắt máy hoặc sau mỗi khoảng thời gian nhất định. Nếu bạn là một người cẩn thận, hãy tự in danh sách username/password lưu trong roboform ra giấy phòng khi “biến chứng” bằng chức năng Print (Login (Identities) > Print list).

Roboform2Go – nhớ password trên … USB
Roboform2Go là phiên bản di động của Roboform cài trên USB, vẫn có hầu hết các chức năng ấn tượng của bản PC nhưng hoàn toàn không yêu cầu cài đặt – hết sức lý tưởng cho người dùng tại các quán Internet, thậm chí nếu cửa hàng không cho phép cài đặt phần mềm lên máy.
Cài đặt
Roboform2Go cũng tương tự như bản PC, nhưng chọn USB disk để cài thay vì vào HDD trên máy. Bạn chỉ cần cắm ổ USB vào máy tính cần sử dụng, chạy file “PortableRoboForm.exe” và chờ vài giây để phần mềm load lên máy tính và hiển thị biểu tượng RoboForm2Go trên taskbar, sau đó gõ duy nhất masterpassword bằng bàn phím ảo. Muốn ngừng sử dụng, chỉ đơn giản .. rút USB ra, và quên đi mối lo keylogger mỗi khi dùng máy ngoài hàng net.

Một điểm cần chú ý:
Nếu máy tính đang sử dụng có cài Roboform, phần mềm sẽ sử dụng các thông tin từ USB nếu bạn cắm USB chứa Roboform2Go vào máy.

--------------------------------------

Ai-Roboform v6.9.88 ( 2,64MB )

Roboform2Go 6.9.2 (2.81M)

Crack RoboForm

Roboform 6.9.90 (Full - 4.09M)
Bản này sử dụng được cho FF3.0

Bạn vừa đọc xong bài viết, hãy nhấn Favorites (Internet Explorer) hay Bookmarks (Firefox) để lưu trữ và quay lại để đọc các bài cập nhật kế tiếp. Chúc bạn vui vẻ!

 

Powered by NNT | Make Money Online - PTC