MMO Tutorial - PTC

Chào các bạn!

Trong thời gian gần đây, hình thức PTC ( Paid To Click ) đã phát triển mạnh ở hầu khắp các diễn đàn, từ các forum chuyên nghiệp về kiếm tiền trên mạng cho đến các website không chuyên!
Với mục đích giúp đỡ cho các bạn lần đầu tìm hiểu về kiếm tiền trên mạng , hôm nay mình xin phép có 1 bài viết hướng dẫn nhập môn cho newbie (người mới) những bạn lần đầu tiên tham gia MMO - Make Money Online hãy đọc bài viết này và cho nhận xét nhé!

I. Định nghĩa về PTC - PTC là gì!

PTC ( Pay to click ) định nghĩa đơn giản là hình thức kiếm tiền trên mạng bằng hình thức click quảng cáo, mỗi quảng cáo, thường sẽ chạy từ 10-30s, và chúng ta sẽ nhận được từ 1 - 2cent cho mỗi click này!
Cách làm việc trong các site PTC rất đơn giản, nhưng có 1 vấn đề xin đề cập ngay với các bạn, là nếu gặp site PTC scam ( site PTC lừa đảo, không trả tiền cho thành viên ), thì có thể bạn đã hoài công vô ích.
Với sự phát triển của PTC như hiện nay, các site mới mọc lên như nấm, thì bị scam đã trở thành tất yếu! Tuy nhiên, nếu bạn có thể chọn được những site PTC tốt thì có thể việc kiếm tiền trên mạng của bạn sẽ khả quan hơn rất nhiều!
Nếu như, bạn vẫn chưa có hướng đi về con đường kiếm tiền online. Bài viết này của tôi sẽ giúp bạn!


II. Thế nào là 1 site PTC tốt?

Theo quan điểm của mình, một site PTC tốt là những site đã “sống” trong 1 thời gian dài , uy tín và chắc chắn sẽ trả tiền cho bạn, dù có thể thời gian pay trả member sẽ kéo dài . Đó cũng có thể là những site PTC mới ra, cần sự tin tưởng của member vì vậy pay nhanh và payout khá thấp!


III. Những điều cần biết
Khi tham gia 1 site PTC, các bạn sẽ cần chú ý tới các vấn đề sau:

1. Payout: Là lượng tiền tối thiểu cần phải có trong tài khoản của bạn! Khi bạn đạt mức tối thiểu này thì bạn có quyền yêu cầu chủ nhân của site PTC mà bạn làm trả tiền cho bạn! ( Request payout – Withdraw )
Payout càng thấp thì bạn càng mau chóng đạt được đủ lượng tối thiểu trong tài khoản và rút được tiền về!
Payout sẽ do chủ nhân của site PTC quyết định! Thường khi mới xuất hiện các site PTC mới, chủ nhân sẽ đặt mức payout thấp để thu hút member, sau đó có thể payout sẽ tăng khi lượng member của site tăng lên!


2. Thời gian thanh toán: PTC có 1 khoảng thời gian rút tiền tính từ lúc bạn bắt đầu request ( yêu cầu rút tiền khi bạn đã đủ payout ) tới lúc thanh toán xong!
Thời gian thanh toán, thông thường có thể là 1, 2 tuần .. 4 tuần. Tuy nhiên, thời gian thanh toán có thể biến động ngay nội bộ site PTC và trong các site PTC khác nhau!
Có những site PTC trả ngay lập tức ( pay instantly ), cũng có khi đó là hàng tháng dài!
Bạn có thể tham khảo được thời gian thanh toán trong TOS ( Team Of Service ) của các site PTC!


3. Cost Per Click: Là giá trị của 1 click, khi bạn làm đầy đủ “nghĩa vụ” với click đó!

Hiện nay các site PTC thường có code security ( mã bảo mật ) khi login vào site và lúc click đã hoàn thành! Vậy nên, khi bạn đã view đủ 20- 30s của 1 click quảng cáo, thì bạn sẽ cần phải nhấn vào mã bảo mật đúng của click đó!

Có 3 loại CPC cho các đối tượng của các site PTC:

  • Standard Member: Là thành viên không trả phí! Là kiểu thành viên đông đảo nhất trong các site PTC!
    Những standard member thông thường nhận được 1-2 cent cho 1 click!
  • Premium Member : Là thành viên có trả phí!
    Vì là thành viên trả phí, premium member có những ưu đãi đặc biệt hơn so với standard member!
    Giá click có thể cao gấp 1.5 – 2 lần so với standard member! Ngoài ra có thể có thêm những ưu đãi khác , như thời gian thanh toán ngắn hơn, được tặng thêm refferal package ( 1 Nhóm người được giới thiệu )…
  • Refferal: Là người được giới thiệu!
    Khi bạn tham gia 1 site PTC, bạn có thể vào chương trình Refferal của site PTC!
    Sử dụng link Refferer ( Link đăng kí ) đc site PTC cung cấp, bạn trở thành 1 advertiser!
    Những người tham gia site đó theo link đăng kí này của bạn, sẽ trở thành 1 Refferal của bạn!
    Điểm đặc biệt ở những site PTC là % hoa hồng từ người được giới thiệu khá cao, thường là 50-100% !
    Giá click của refferal thay đổi theo trạng thái của bạn ( Standard hay Premium ).

Mình lấy 1 ví dụ để bạn dễ hiểu về Cost Per Click:
Bạn đăng kí 1 site PTC! Giả sử 1 click của bạn có giá là 1 cent ! Nếu commission ( hoa hồng ) là 70% thì 1 click của refferal sẽ tạo cho bạn 0.7 cent hoa hồng ( ngoài 1 cent họ nhận được ). Khi bạn upgrade lên premium, bạn nhận được 1.5 cent/ click, và người được giới thiệu sẽ có CPC là 1 cent/click!

Việc upgrade - inverst lên premium member , sẽ khá nhiều quyền lợi, tuy nhiên cần xem xét thật kĩ trước khi quyết định đầu tư!
Chú ý những quyền lợi khi bạn upgrade lên premium trước khi đầu tư, như giá click, thời gian chờ thanh toán, refferal…


IV. Những hướng dẫn cụ thể
Trên đây mình đã đưa ra 1 số khái niệm cơ bản trong PTC! Nếu bạn đã hiểu rõ những điều mình nói thì xin mời đọc tiếp >>>

1. Đầu tiên bạn cần lập 1 tài khoản Ngân hàng trên mạng để trao đổi. Có nhiều loại tài khoản, nhưng thông dụng nhất là Alertpay ( PTC ) và Liberty Reserve ( E-Gold thì đang xuống cấp ). Nếu làm PTC, thì chủ yếu bạn sử dụng Alertpay. Nếu chưa có thì bạn hãy tạo account để bắt đầu sử dụng:

Hướng dẫn đăng kí tài khoản AlertPay (Update)


Hướng dẫn đăng kí tài khoản Liberty Reserve

Rút tiền từ Alertpay!

Những loại tài khoản khác,như WebMoney, Pecunix, AlterGold, bạn có thể đăng kí và sử dụng với những hướng dẫn được search trên Google!


2. Sau khi đã có tài khoản Alertpay, bạn có thể bắt đầu kiếm tiền được rồi! Đây là 1 ví dụ để bạn tham khảo!

Hướng dẫn đăng kí và làm việc cho người mới!


3.
Khi tham gia các site PTC, bạn nên sử dụng 1 phần mềm dùng để nhớ Password và username! Làm như vậy có thể giảm thiểu khả năng bị dính keyloger , trojan, virus … giảm thiểu sự rò rỉ thông tin cá nhân!
Mình thấy roboform sử dụng khá thuận tiện, các bạn dùng thử xem nhé!

Hướng dẫn sử dụng RoboForm

Download Ai - Roboform

Ngoài ra, còn có nhiều phần mềm bảo mật khác nữa, bạn có thể tham khảo ở đây!


V. Những chú ý khi chơi PTC

Hãy kiểm tra kỹ trước khi đăng ký một site Get Paid to Click nào đó để đảm bảo hạn chế tốn thời gian vô ích khi đâm đầu vào các site Scam.

Các phép kiểm tra bạn nên thực hiện:
  • Luôn luôn kiểm tra tương quan giữa số tiền site đó hứa trả cho các thành viên tham gia đọc mail, click quảng cáo với số tiền họ bán quảng cáo cho các advertiser.
  • Kiểm tra các thông tin về chủ ở hữu domain và server đặt domain đó. Trong thế giới PTR, những site có nguồn gốc China ... thường Scam, có điều là sớm hay muộn mà thôi. Hãy dùng các chức năng như whois, ping để biết thêm chi tiết về admin của domain
  • Tìm kiếm trên Google với tổ hợp từ khóa "tên domain scam", bạn hãy đọc thật kỹ các review, comment không tốt về site đó. Ngay cả khi đọc những bài tán tụng, khen ngợi, cũng nên cân nhắc để đưa ra quyết định sáng suốt
  • Vứt khỏi đầu các site rao giá sẽ trả mấy chục mấy trăm đô la một cách dễ dàng. Giá Paid to Click hiện nay thường từ 0.1cent đến 2 cents.

VI. Một chút về người viết bài

Mình cũng chỉ là newbie thôi, cũng tập tành kiếm tiền trên mạng và làm quen với PTC!
Khởi đầu với PTC của mình cũng rất khó khăn, đã từng thất bại, rủi ro không ít… Tình hình hiện nay có khả quan hơn 1 chút, khi mà mình đã có được 1 nhóm PTC làm việc thường xuyên và khá thuận lợi!
Nếu các bạn rảnh thì ghé thăm nơi làm việc của mình nhé! Địa chỉ Công ty đây:
PTC - EGV

Bạn vừa đọc xong bài viết, hãy nhấn Favorites (Internet Explorer) hay Bookmarks (Firefox) để lưu trữ và quay lại để đọc các bài cập nhật kế tiếp. Chúc bạn vui vẻ!

 

Powered by NNT | Make Money Online - PTC