Những phần mềm Portable nên có trong USB (III)

Nếu bạn là một người đam mê âm nhạc, hay bạn phải thường xuyên làm việc với những file âm thanh thì việc luôn mang cạnh mình một chương trình để vừa có thể nghe nhạc, vừa có thể chỉnh sửa âm thanh là điều tối cần thiết. Không những thế, những chương trình Portable này còn hỗ trợ bạn xem những file video một cách dễ dàng mà thậm chí chương trình Windows Media Player còn không xem được.

Hình ảnh





Phần 3: Những phần mềm Portable multi media player

- Audacity:

Đây là một sự lựa chọn phù hợp cho những ai phải thường xuyên chỉnh sửa những file âm thanh cũng phải thường xuyên ghi âm.

Audacity là một phần mềm Portable rất nhỏ gọn. Với Audacity, bạn có thể dễ dàng cắt, dán và ghép những đoạn âm thanh lại với nhau. Không những thế, bạn còn dễ dàng thay đổi tần số âm thanh sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng Audacity để ghi âm từ Micro phone trên máy tính một cách dễ dàng.

Hình ảnh

Chương trình rất nhỏ gọn, gồm 2 phiên bản dành cho cả Windows và Mac, trong đó phiên bản dành cho Windows tương thích với cả Windows Vista (2.3 MB), có thể download tại :
http://portableapps.com/apps/music_vide ... y_portable
Còn phiên bản dành cho Mac có thể download tại đây.


- VLC Media Player:

Như bạn đã biết, Windows cung cấp cho bạn Windows Media Player để có thể chơi những file media, phục vụ cho mục đích giải trí cũng như học tập. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của Windows Media Player là lại không hỗ trợ quá nhiều loại codec khác nhau, do đó, có một số định dạng không thể chạy trong Windows Media Player, trong đó phải kể đến định dạng của đĩa DVD.

Bởi vì ngày nay, đĩa DVD đang ngày càng thông dụng, mà muốn Windows Media Player có thể xem được DVD bạn còn cần phải cài thêm codec cho Windows Media Player, sẽ khác là phức tạp và rối rắm. Tuy nhiên với VLC Media Player, mọi chuyện lại trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

VLC Media Player hỗ trợ nhiều định dạng khác nhau, nên bạn không gặp quá nhiều khó khăn để chơi 1 file trên VLC. Do đó, bạn có thể mang VLC Media Player ngay trong USB của mình để có thể dùng đến bất cứ khi nào mà không cần phải cài đặt codec cho Windows Media Player để có thể xem được những định dạng phức tạp.

Hình ảnh

Download VLC Media Player phiên bản dành cho Windows (Dung lượng 9.5 MB) tại địa chỉ:
http://portableapps.com/apps/music_video/vlc_portable
Và phiên bản dành cho Mac tại :
http://www.freesmug.org/portableapps/vlc/



- iShout:

Những phần mềm dạng Portable dành cho Mac có số lượng không hề kém cạnh với những phiên bản dành cho Windows, và iShout là một trong số đó.

Nếu bạn là một người sử dụng máy tính Mac và thường xuyên nghe Radio trên Internet thì iShout là một sự lựa chọn thích hợp cho bạn. Với iShout, bạn có thể dễ dàng nghe những chương trình radio yêu thích trực tuyến và ghi âm trực tiếp những đoạn mà bạn thích trong đoạn chương trình đó.

Hình ảnh

Download iShout tại http://jeanmatthieu.free.fr/ishout/iShout.dmg



- Portable Winamp:

Bên cạnh Windows Media Player thì Winamp là một chương trình giải trí đa truyền thông rất thông dụng và được nhiều người yêu thích bởi tính năng mạnh mẽ của nó.

Winamp có thể chơi được các định dạng media thông dụng cũng như xa lạ, ngoài ra, bạn còn có thể dễ dàng điều chỉnh tần số âm thanh và chất lượng để thu được âm thanh hay nhất. Và phiên bản Portable của Winamp không hề thua kém gì về tính năng cũng như giao diện so với phiên bản cài đặt bình thường.

Hình ảnh

Bạn có thể download Portable Winamp tại :
http://www.ziddu.com/downloadfile.php?uid=aK6gnZ2qZq2fnOKnZqqhkZSpY6ualpyo6

Dung lượng chỉ 2,9MB, sau khi download, sử dụng chương trình Winrar - http://rarlab.com/rar/wrar371.exe để giải nén.
Để sử dụng Portable Winamp, bạn copy vả folder sau khi giải nén lên USB và chạy file winamp để chơi media mà không cần phải cài đặt.


- Portable Windows Media Player 11:

Nói đến Windows Media Player thì không còn xa lạ với tất cả mọi người sử dụng máy vi tính. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn vẫn đang sử dụng Windows Media Player 9 hoặc 10 và muốn “thử cảm giác” sử dụng Windows Media 11 nhưng còn gặp những vấn đề rắc rối về update cũng như vấn đề về bản quyền hoặc không đủ điều kiện để nâng cấp máy tính của mình để sử dụng Windows Vista thì quả là đáng tiếc. Bởi lẽ so với Windows Media Player 9 hoặc 10 thì phiên bản mới nhất này hơn hẳn về tính năng đặc biệt là giao diện cực đẹp và hào nhoáng mang đúng bản chất của Windows Vista.



Trong trường hợp này thì một chương trình dạng Portable là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Bởi lẽ với một chương trình Windows Media Player dạng portable trong USB của mình, bạn có thể “tận hưởng” sức mạnh vượt trội của Windows Media Player 11 ở bất cứ máy tính nào mà không gặp bất kỳ một khó khăn nào về nâng cấp cũng như cài đặt, và quan trọng hơn hết thảy là Portable Windows Media Player 11 hoàn toàn miễn phí, do đó bạn sẽ không gặp một vấn đề nào về bản quyền, vốn là vấn đề mà người sử dụng Windows luôn phải lo lắng. Windows Media Player 11 dạng Portable cũng bao gồm những tính năng của phiên bản cài đặt bình thường, trong đó ngoài tính năng hỗ trợ hầu hết các định dạng media quen thuộc còn có tính năng Rip và Burn file trực tiếp lên đĩa CD.

Hình ảnh

Download Portable Windows Media Player 11 (dung lượng 33MB) tại:
http://www.ziddu.com/download.php?uid=aquempiqY7GbnOKnYqqhkZSpX6uanZau2



- Portable Real Player:

Mặc dù Winamp và Windows Media Player là hai chương trình chơi media thông dụng, tuy nhiên cả 2 chương trình này đều không hỗ trợ các định dạng của Real Media như rm, ra, rmvb… Do đó, tốt hơn hết là bạn tự “sắm” cho mình một chương trình có thể chơi được những định dạng này, đó là Real Player.

Mặc dù để cài đặt Real Player thì là một việc đơn giản, tuy nhiên để thiết lập lúc sử dụng sau khi cài đặt thì là một việc khá phức tạp và rắc rối bởi những dịch vụ network đi kèm theo lúc cài đặt Real Player. Do đó, nếu như bạn chỉ muốn một chương trình chỉ để xem được những những định dạng của Real Network thì tốt nhất là bạn nên lựa chọn một chương trình dạng Portable.


Portable Real Player là một đáp ứng cho yêu cầu của bạn. Cũng như bản cài đặt bình thường, Portable Real Player cũng gồm những chức năng cơ bản như chơi các định dạng file Real Network, hỗ trợ các định dạng cơ bản, tích hợp tính năng ghi đĩa CD, hỗ trợ tính năng ghi âm từ Micro phone, hỗ trợ chuyển đổi định dạng âm thanh, hỗ trợ chức năng nghe Radio online…


Download Portable Real Player(Dung lượng 14,7MB) tại:

http://www.ziddu.com/download.php?uid=Z6qgm5qrbLCcluKnY6qhkZSpYKuamJqs3

Sau khi download, bạn kích hoạt chương trình để giải nén những file cần thiết để sử dụng Real Player. Bạn click nút Browse để chọn nơi để lưu những file đã giải nén, tốt nhất là giải nén trực tiếp lên một thư mục trên USB để có thể sử dụng từ USB. Sau khi chọn được vị trí thích hợp để giải nén, bạn click nút Install để bắt đầu giải nén những file cần thiết cho quá trình hoạt động của Real Player.

Hình ảnh

Bây giờ, mỗi khi cần sử dụng, bạn kích hoạt file Realplayer để có thể sử dụng chương trình. Bởi vì đây là một sản phẩm bởi một cá nhân nhưng lại hoàn toàn miễn phí nên mỗi khi sử dụng chương trình, bạn sẽ nhận được 1 thông điệp thông báo rằng nếu cảm thấy ưng ý với chương trình bạn có thể chuyển một khoản tiền đến tác giả coi như là “chi phí cám ơn”, tuy nhiên bạn không cần quan tâm đến điều này.


Lời kết

Hy vọng với những phần mềm Portable đã giới thiệu ở trên sẽ đáp ứng được phần nào nhu cầu giải trí của bạn, đặc biệt là trong trường hợp bạn không muốn cài đặt quá nhiều phần mềm trên máy tính nếu đó không phải là máy tính của chính mình.


Phạm Thế Quang Huy - Theo Dantri

Bạn vừa đọc xong bài viết, hãy nhấn Favorites (Internet Explorer) hay Bookmarks (Firefox) để lưu trữ và quay lại để đọc các bài cập nhật kế tiếp. Chúc bạn vui vẻ!

 

Powered by NNT | Make Money Online - PTC