Những phần mềm Portable nên có trong USB (II)

Bạn thường xuyên liên lạc và giao tiếp với bạn bè hay thậm chí là đối tác thông qua Internet. Yahoo Messenger có thể nói là phần mềm giao tiếp quen thuộc và thông dụng nhất hiện nay, tuy nhiên bên cạnh đó còn phải kể đến những phần mềm giao tiếp thông dụng khác như MSN, Skype, GTalk…

Bình thường, máy tính của bạn đã có cài đặt toàn bộ những phần mềm này và có thể dùng ngay bất cứ khi nào cần thiết, tuy nhiên, trong trường hợp bạn không sử dụng máy tính của mình nhưng lại muốn sử dụng những phần mềm này thì việc download và cài đặt cùng lúc nhiều chương trình như vậy thì quả thật là rất phiền hà. Trong trường hợp như vậy, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của những phần mềm Portable sau đây.

Phần 2: Những phần mềm Portable với mục đích giao tiếp


- Pidgin Portable: Đây là một chương trình Portable rất hữu ích cho việc giao tiếp thông qua Internet của bạn, Pidgin bao gồm những chương trình giao tiếp thông dụng nhất hiện nay như Yahoo Messenger, AOL, MSN… do đó bạn chỉ cần sử dụng một mình Pidgin mà không cần phải cài đặt cùng một lúc quá nhiều phần mềm giao tiếp, sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Thêm vào đó, Pidgin còn cho phép bạn đăng nhập cùng lúc nhiều tài khoản khác nhau ứng với những tiện ích giao tiếp khác nhau, chẳng hạn bạn có thể đăng nhập cùng lúc tài khoản Yahoo Messenger của mình và một tài khoản MSN nếu bạn có nhu cầu sử dụng.

Hình ảnh


Pidgin là một ứng dụng Portable nên bạn có thể sử dụng mà không cần phải cài đặt trước đó một ứng dụng giao tiếp nào khác, rất hữu ích cho bạn trong trường hợp muốn sử dụng nhanh một máy tính để liên lạc hoặc giao tiếp với bạn bè mà không muốn mất quá nhiều thời gian để tải và cài đặt các ứng dụng giao tiếp. Giao diện của Pidgin rất thân thuộc và khá giống với giao diện của các chương trình giao tiếp thông dụng khác, do đó bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng.

Download Pidgin Portable (Dung lượng 12,4 MB) tại địa chỉ:
http://portableapps.com/apps/internet/pidgin_portable

- Miranda IM: Cũng tương tự như Pidgin, Miranda IM cũng là một chương trình dạng Portable với chức năng giao tiếp qua Internet. Miranda IM hỗ trợ Yahoo Messenger, AOL, MSN, IRC… Hơn nữa, Miranda IM chỉ sử dụng rất ít tài nguyên hệ thống nên không hề làm ảnh hưởng đến tốc độ của máy, thậm chí vẫn có thể chạy tốt trên những máy có cấu hình thấp. Tuy nhiên, giao diện của Miranda IM lại khá là rườm rà và phức tạp hơn so với Pidgin.

Miranda IM có dung lượng rất nhỏ (chỉ 2MB, nhỏ hơn rất nhiều so với Pidgin), download tại đây.
http://www.ziddu.com/download.php?uid=ZbGcnJ2oYbKZlOKnYaqhkZSsXqqfl5So1

- Adium: Windows là hệ điều hành thông dụng và phổ biến nhất hiện nay, điều đó không có nghĩa là tất cả các phần mềm đều dành cho Windows. Adium là một phần mềm giao tiếp dạng Portable dành cho hệ điều hành Mac, với chức năng tương tự như 2 phần mềm trên, cũng bao gồm những tính năng của Yahoo Messenger, MSN, AOL…

Hình ảnh

Điều này có nghĩa rằng cho dù bạn sử dụng bất kỳ máy tính của ai với bất kỳ hệ điều hành nào đi chăng nữa thì bạn vẫn có thể dễ dàng giao tiếp với bạn bè và đối tác thông qua Internet. Download Adium tại Đây, với 2 phiên bản, phiên bản dành cho hệ điều hành Mac OS X 10.4 trở lên (dung lượng 17,5MB) và phiên bản dành cho hệ điều hành Mac OS X 10.4 trở xuống với dung lượng chỉ 11,9 MB)


- Portable Yahoo Messenger: Nếu như những phần mềm Portable trên kia tập hợp nhiều ứng dụng giao tiếp khác nhau thì với Portable Yahoo Messenger, bạn sẽ cảm thấy quen thuộc và dễ dàng sử dụng hơn, từ giao diện cũng như hình tính năng của Yahoo Messenger mà hầu như tất cả chúng ta đều đã sử dụng qua.

Portable YM là phần mềm dạng Portable của chương trình giao tiếp thông dụng YM. Thông thường, khi cài đặt YM, bạn phải mất một khoản thời gian để vừa download vừa cài đặt từ server của Yahoo, nhưng với Portable YM thì bạn có thể sử dụng ngay chương trình giao tiếp quen thuộc này mà không hề phải mất một chút thời gian cài đặt nào. Giao diện và tính năng của chương trình Portable này không hề khác so với chương trình được cài đặt bình thường, do đó hẳn bạn sẽ không phải quá khó khăn và quá mất thời gian để tìm hiểu cách thức sử dụng.

Đầu tiên, khi kích hoạt chương trình, bạn sẽ nhận được một giao diện gồm 3 nút, bạn click vào nút Launch để kích hoạt chương trình.

Hình ảnh

Sau khi click vào Launch, cửa sổ đăng nhập YM sẽ hiện ra, của sổ này không hề khác gì so với cửa sổ đăng nhập YM bình thường, việc tiếp theo của bạn là đăng nhập vào tài khoản và sử dụng chương trình như YM phiên bản thông thường.

Download Portable Yahoo Messenger (phiên bản 8.1 - dung lượng 9.12 MB) tại địa chỉ:

- Skype: Một tiện ích giao tiếp khác thông quan Internet đang ngày càng phổ biến và thông dụng đó là Skype. So với YM thì Skype không thông dụng bằng, tuy nhiên do những tính năng của nó, đặc biệt là tính năng gọi điện thoại từ PC đến PC nên Skype ngày càng được nhiều người sử dụng Internet biết đến. Nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng Skype đểl iên lạc thông qua Internet thì hẳn bạn cần phải có một chương trình dạng Portable của Skype trong USB của mình.


Một điều đáng tiếc là chưa có sẵn một phàn mềm dạng Portable nào của Skype để bạn có thể sử dụng. Tuy nhiên, sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách thức cách thức để tự tạo cho mình một phần mềm dạng Portable của Skype trên USB của mình.

    + Tiếp theo, bạn vào USB của mình tạo một thư mục mang tên Data.
    + Sau khi cài đặt, bạn tìm đến thư mục cài đặt Skype (thông thường là thư mục C:\Program Files\Skype\Phone\Skype.exe), copy file Skype.exe và dán vào thư mục data đã tạo trước đó.
    + Bây giờ, bạn hãy mở chương trình notepad, copy đoạn nội dung sau vào cửa sổ soạn thảo văn bản NotePad: skype.exe /datapath:"Data" /removable.
    + Cuối cùng, tại cửa sổ NotePad, bạn chọn Files -> Save. Ở mục file name bạn đặt tên file là skype.bat và chọn vị trí để lưu file chính là thư mục Data trên USB của bạn. (Nghĩa là bây giờ, trong thư mục Data đó bao gồm 1 file Skype.bat bạn vừa tạo ra và file Skype.exe đã có trước đó.

Hình ảnh


Vậy là bạn đã tạo xong cho mình một ứng dụng dạng Portable của Skype. Mỗi khi bạn cần sử dụng Skype, bạn chỉ cần kích hoạt file Skype.bat là có thể sử dụng trên bất kỳ máy tính nào mà không cần phải download hay cài đặt Skype trên máy tính đó.

Lời kết


Ngoài những chương trình dạng Portable kể trên, nếu có nhu cầu sử dụng nhanh những ứng dụng giao tiếp thông qua Internet, bạn có thể nhờ đến những trang web cung cấp những dịch vụ này, như http://webmessenger.yahoo.com (dịch vụ chat Yahoo Messenger của Yahoo) hay http://meebo.com (dịch vụ giao tiếp với nhiều lựa chọn cho bạn) hay http://iloveim.com... Hy vọng, với những thông tin trên sẽ cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn khác nhau để đáp ứng tốt nhất nhu cầu giao tiếp của bạn thông qua Internet....

Hy vọng, với những thông tin trên sẽ cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn khác nhau để đáp ứng tốt nhất nhu cầu giao tiếp của bạn thông qua Internet.




Phạm Thế Quang Huy - Theo Dantri

Bạn vừa đọc xong bài viết, hãy nhấn Favorites (Internet Explorer) hay Bookmarks (Firefox) để lưu trữ và quay lại để đọc các bài cập nhật kế tiếp. Chúc bạn vui vẻ!

 

Powered by NNT | Make Money Online - PTC